[Ô tô-Xe máy] -Autocar số 44: Nhật ký tài “non”

Siêu phẩm 1.500 mã lực mới của Bugatti, Chuyên đề - Nhật ký tài “non”, Khát vọng tại BMW World 2014, …


Ảnh bìa Autocar Vietnam số 44

Lái xe cũng như rất nhiều công việc đòi hỏi kỹ năng khác, cần có thời gian để người trong cuộc trau dồi kinh nghiệm. Không ai có thể dám khẳng định rằng ngay khi vừa học khóa ngắn hạn xong và lấy được bằng lái là đã trở thành một tay lái lão luyện. Kinh nghiệm cần tích lũy dần dần sau quá trình ngồi sau vô-lăng. Quá trình này lâu hay chóng tùy thuộc vào từng người, nên có người mới lái nhưng đã rất “cứng” và bạo dạn, trong khi một số người có bằng lái nhiều năm rồi mà vẫn không dám ra đường.

Chính vì cần có thời gian, nên nhiều người mới lái thường mắc phải những tình huống khiến họ bị lộ khả năng. Nhiều người thậm chí còn nói rằng: cứ quan sát cách lùi xe là có thể biết lái xe đó “non” hay “già”.


Cứ quan sát cách lùi xe là có thể biết lái xe đó “non” hay “già”


Nói thì đơn giản, nhưng ngay cả khi đã đọc hướng dẫn sử dụng, không phải ai mới lái cũng có thể xử lý chính xác khi đang lái xe trên đường hoặc trong những lúc vội vã, bởi lúc đó người điều khiển xe còn phải tập trung trên lộ trình hoặc bị cuống. Một số lái xe chia sẻ với Autocar Vietnam rằng khi đi thuê xe hoặc mượn xe của người thân, bạn bè, họ cũng gặp không ít tình huống dở khóc dở cười.

Trong chuyên đề kỳ này Autocar Vietnam cùng chia sẻ với bạn đọc những kinh nghiệm quý giá từ thực tế được ghi nhận của rất nhiều tay lái từ thuở “chập chững” ngồi sau chiếc vô-lăng.

Xuất hiện trong mục Tiên Phong của Autocar Vietnam số 44 là những thông tin mới nhất về kẻ thay thế “Ông hoàng tốc độ” Bugatti Veyron. Kể từ khi Veyron nguyên bản ra mắt từ 2005, danh hiệu siêu xe ngày càng có nhiều đối thủ đáng gờm. Có thể thấy được điều này qua McLaren F1, Porsche 918 Spyder và LaFerrari, những chiếc xe mà chắc chắn Bugatti đang đưa vào tầm ngắm.

Dù các lãnh đạo của công ty mẹ Volkswagen muốn giữ kín kế hoạch, nhưng mẫu xe thay thế Veyron sẽ được xây dựng với phương châm đạt “tốc độ tối đa lớn nhất trong số những chiếc xe đường phố sản xuất hàng loạt, cùng khả năng vận hành cho phép bạn có thể sử dụng hàng ngày”, sử dụng hệ truyền động hybrid đạt gần 1.500 mã lực – tốc độ tối đa 460km/h. Cũng giống như Veyron, chiếc xe mới cũng chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn khoảng 450 chiếc.


Hơn 50 mẫu xe cùng hội tụ trong một “đại tiệc” BMW World 2014


Nếu nói về số mẫu xe có trong danh sách sản phẩm, BMW là một trong những hãng đứng đầu về sự đa dạng. Chính vì số lượng đầu xe khổng lồ đó, nhà sản xuất sẽ chỉ có thể lựa chọn những gì tinh túy và đặc sắc nhất để mang đến trưng bày tại các triển lãm đa thương hiệu, với không gian và thời gian giới thiệu sản phẩm rất hạn hẹp. Đó cũng là động lực để BMW tổ chức một triển lãm của riêng mình, để có dịp khoe hết toàn bộ những gì mà Tập đoàn đang sở hữu, đồng thời bày tỏ mục tiêu cũng như chiến lược trong tương lai.

Hơn 50 mẫu xe cùng hội tụ trong một “đại tiệc” BMW World 2014 vừa diễn ra tại Singapore vào đầu tháng 8 vừa qua. Và một sự kiện tương tự cũng sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 21 – 24/8 này. Bạn đừng bỏ lỡ sự kiện đáng mong chờ này trên Autocar Vietnam.

Cùng với đó là hàng loạt tin mới và hấp dẫn: Ecosport – SUV thành thị đa dụng, Hyundai Elantra 2014 – Mềm mà sắc, Suzuki Impulse đấu với Honda Air Blade – Đối thủ “nặng ký”, Cairo – thế giới đa chiều, …

Autocar Vietnam