[Sức khỏe ] -7 lợi ích thú vị từ quả anh đào

Những lợi ích đáng kể của anh đào đối với sức khỏe là đặc tính chống viêm, giúp ngăn ngừa ung thư, chống chuột rút, co cơ, cải thiện tiêu hóa,... Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về tác dụng tuyệt vời của loại trái cây này đối với sức khỏe con người.



Tăng cường trí nhớ: Quả anh đào được các nhà nghiên cứu gọi là "thực phẩm cho bộ não" bởi vì chúng chứa chất chống oxy hóa anthocyanins, có tác dụng tốt cho não bộ của bạn.


Dù ở độ tuổi nào, bộ não của bạn cũng cần được “giúp đỡ” để tránh tình trạng mất trí nhớ.


Để khắc phục tình trạng “xuống cấp” đó thì anh đào là một sự lựa chọn tuyệt vời.


Giảm đau và giảm sưng: Anh đào là một nguồn cung cấp anthocyanins tuyệt vời, có thể giúp giảm đau và sưng từ các bệnh mãn tính khác nhau, bao gồm cả bệnh gút và viêm khớp.


Nếu bạn bị đau viêm khớp, cố gắng ăn quả anh đào bên cạnh việc uống thuốc để thấy hiệu quả bất ngờ.


Giúp ngăn ngừa chuột rút, co cơ: Mặc dù chuối có nhiều kali hơn anh đào chín nhưng không phải ai cũng thích chuối, và bạn có thể dễ dàng hấp thu kali từ anh đào nếu chuối không phải là loại quả yêu thích của bạn.


Kali giúp giảm bớt và ngăn ngừa nguy cơ chuột rút, vì vậy sẽ là ý tưởng tốt nếu ăn quả anh đào trước hoặc sau khi tập thể dục.


Ngoài ra, anh đào còn có thể giúp giảm đau bụng trong những ngày hành kinh.


Giúp ngăn ngừa ung thư: Bạn có biết rằng bằng cách ăn anh đào thường xuyên, bạn có thể chống lại một số loại ung thư không?


Anh đào tự nhiên có chất chống oxy hóa mạnh mẽ làm giảm nguy cơ ung thư và giúp làm chậm quá trình lão hóa.


Bệnh tiểu đường: Một trong những lợi ích của anh đào là làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.


Khi hấp thụ một lượng anthocyanins có trong trái anh đào, cơ thể sẽ sản xuất một lượng insulin nhất định.


Hoạt chất này có tác dụng chuyển hóa gluxit, hạ lượng gluco có trong máu nên dễ dàng giảm thiểu hữu hiệu các dấu hiệu gây ra bệnh tiểu đường.


Cải thiện tiêu hóa: Do hàm lượng chất xơ cao, quả anh đào giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa của bạn và giúp giảm mức cholesterol.


Bạn không cần phải ăn quá nhiều anh đào, chỉ cần một ít là là đủ cho bạn vì bản thân nó đã chứa khoảng một phần tư chất xơ cơ thể cần hấp thu trong một ngày rồi.